วันพฤหัสบดีที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2563

คำคม คติเป็นตัวเราเอง คำคมเป็นตัวเราเองภาษาอังกฤษแปลไทย


ตั้งแต่เล็กจนโตเราถูกปลูกฝังความเชื่อในการทำตามสิ่งที่คนทั่วไปในสังคมทำ ไม่ว่าจะต้องไปโรงเรียน จนกระทั่งการเลือกทำงานประจำที่มั่นคง นอกจากนี้ยังมีความเชื่ออื่นๆอีกมากมายที่มันฝังหัวเรามาตั้งแต่เด็กจนโตที่มันมีผลต่อความเชื่อและพฤติกรรมของเรา


เราพยายามที่จะทำตัวเองให้เป็นที่ยอมรับของสังคมด้วยการทำตัวกลมกลืน ตั้งแต่เล็กจนโตเราชินกับการที่จะทำตัวให้กลมกลืนมากกว่าการทำในสิ่งที่แตกต่าง 


เรายอมทนทำงานที่มันไม่ได้ตอบโจทย์ชีวิตเราสักเท่าไหร่ แต่เรารู้แค่ว่ามันทำให้ชีวิตเรามั่นคง  เราไม่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลงเพราะว่าเรากลัวว่าหากเราพลาดเราจะถูกคนอื่นตัดสินและซ้ำเติม


เราพยายามที่จะทำให้คนอื่นชอบและยอมรับเราด้วยการทำในสิ่งที่มันไม่ใช่เป็นตัวเรา 


สิ่งเหล่านี้ตัวเราเคยก้าวผ่านมันมาแล้ว และกว่าที่เราจะค้นพบตัวเราเองได้ก็ตอนที่เราย่างเข้าสู่วัยกลางคนแล้ว และสิ่งที่เราได้เรียนรู้จากการเป็นตัวเราเองก็คือ


เราเลือกที่จะใช้ชีวิตในแบบของเรา ชีวิตที่ทำให้เรามีความสุข ชีวิตที่เราไม่ต้องไปแสวงหาการยอมรับจากคนอื่น ชีวิตที่ไม่ต้องไปกังวลว่าทำสิ่งต่างๆแล้วจะถูกคนอื่นตัดสิน


เมื่อเราเลือกที่จะใช้ชีวิตในแบบของเรา เราก็เลิกคิดว่าคนอื่นจะคิดกับเราอย่างไร เพราะว่าเราเลือกที่จะมองจากภายในตัวของเราเอง เรารู้ว่ามันไม่สำคัญว่าใครจะคิดกับเราอย่างไรแต่สิ่งสำคัญคือความคิดของเราเองที่มีต่อตัวเรา


คำคมเราต้องเป็นตัวเรา

มีแค่สิ่งเดียวเท่านั้นที่จะทำให้คุณมีความสุขนั่นคือการมีความสุขในสิ่งที่เป็นคุณ ไม่ใช่เป็นในสิ่งที่คนอื่นอยากให้คุณเป็น


คำคมเราต้องเป็นตัวเราภาษาอังกฤษ

"The only thing that will make you happy is being happy with who you are, and not who people think you are."

-Goldie Hawn




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

  คำคมชีวิตโดนๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้ คำคมชีวิตภา...