วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2566

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

 

คำคมชีวิตโดนๆ

จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้


คำคมชีวิตภาษาอังกฤษโดนๆ

"Take life day by day. Be grateful for the little things. Don't get stressed over what you can't control."

-Unknown



ชีวิตนี้มันแสนสั้นเกินกว่าที่จะมาเสียเวลาไปกับการจมปลักอยู่กับอดีต และวิตกกังวลกับอนาคตที่มันยังมาไม่ถึง การที่เราใช้เวลาจมปลักกับสิ่งที่มันเกิดขึ้นแล้วและกังวลกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึงมันก็เหมือนกับการที่เราไม่ได้ใช้ชีวิตเลย


ทุกเช้าที่เราตื่นขึ้นมาเรามีโอกาสที่เราจะเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ ไม่ว่าเมื่อวานนี้มันจะเกิดอะไรขึ้นแต่วันนี้คือวันที่เราจะได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง 










ชีวิตนี้มันอาจจะไม่ง่ายนัก และบางครั้งเราไม่จำเป็นต้องคิดว่าเราจะต้องให้ทุกสิ่งทุกอย่างลงตัวหรือจะต้องได้หรือมีในสื่งที่เราอยากจะได้หรืออยากจะมีแล้วเราถึงจะมีความสุข เพราะว่าในความเป็นจริงแล้วมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย


แต่ส่ิงที่จะทำให้เรามีความสุขก็คือการใช้ชีวิตวันต่อวัน ให้คุ้มค่าทุกช่วงเวลา ฝึกสร้างความสำนึกถึงคุณค่าของสิ่งเล็กๆน้อยๆที่เรามีไม่ว่าจะเป็นงานที่เราทำอยู่ บ้านหรือห้องให้ซุกหัวนอน สุขภาพที่ดี ครอบครัวหรือเพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้างเรา อะไรที่เราควบคุมมันไม่ได้ก็ไม่ต้องไปจริงจังกับมันมาก 


การเอาจริงเอาจังกับทุกอย่างในชีวิตมากเกินไปมันจะยิ่งสร้างความเครียดความกดดันให้กับตัวเราเอง อย่าลืมว่าเวลาที่เราเกิดมาเราก็มาแค่ตัวเปล่า และหากมันถึงเวลาที่เราจะต้องจากโลกนี้ไปเราก็ไปตัวเปล่าเช่นกัน





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

  คำคมชีวิตโดนๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้ คำคมชีวิตภา...