วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

คำคม คติ เป็นตัวเราเอง คำคมเป็นตัวเราเองภาษาอังกฤษแปลไทย


คุณเคยมีความคิดที่ว่าไม่ชอบชีวิตในแบบของคุณ หรือไม่ชอบตัวเองบ้างไหมคะ? และบางครั้งคุณก็รู้สึกว่าชีวิตของคุณมันขาดบางสิ่งบางอย่างไป

ถ้าคำตอบมันคือใช่นั่นแสดงว่าคุณกำลังใช้ชีวิตในแบบที่คนอื่นต้องการให้คุณเป็น ซึ่งตั้งแต่เกิดมาเราทุกคนก็ถูกสอนมาให้เดินตามกรอบของสังคมที่ขีดเส้นให้เราเดิน


เราปล่อยให้คนอื่นมามีอิทธิพลต่อชีวิตเรา เราพยายามที่จะทำตัวให้อยู่ในกรอบนั้นเพื่อที่จะได้รับการยอมรับ เราพยายามทำทุกอย่างเพื่อที่จะทำให้คนอื่นชอบเรา


สิ่งที่มันแย่ไปกว่านั้นคือเราแคร์ว่าคนอื่นจะคิดกับเราอย่างไรมากกว่าการที่เราควรจะแคร์ความรู้สึกของตัวเราเองที่มีต่อตัวเราเอง


การที่เราพยายามทำให้คนอื่นพอใจเรามันก็เหมือนเราวิ่งตามเป้าหมายที่มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งมันไม่มีทางที่จะเป็นไปได้ เราไม่มีทางที่จะทำให้ทุกคนพอใจเรา และการใช้ชีวิตอยู่แบบนี้มันก็ไม่มีทางที่เราจะมีความสุข


แต่สิ่งที่จะทำให้เราใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขก็คือการเป็นตัวเราเอง การที่เราได้ใช้ชีวิตในแบบของเราเอง และที่สำคัญเราต้องเปลี่ยนความคิดที่ว่าคนอื่นจะคิดกับเราอย่างไรมันไม่สำคัญเท่ากับความคิดเราที่มีต่อตัวเราเอง





คำคมภาษาอังกฤษ

"You can't change how people feel about you, so don't try. Just live your life and be happy."

-Unknown


คำคม

คนเขาจะคิดจะรู้สึกกับเราอย่างไร เราคงจะเปลี่ยนมันไม่ได้ เราไม่จำเป็นต้องพยายามไปเปลี่ยนเขา แต่จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในแบบของเรา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

  คำคมชีวิตโดนๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้ คำคมชีวิตภา...