วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2562

คำคมเริ่มต้นวันใหม่ด้วยพลังความคิดบวก


ในชีวิตนี้ไม่มีอะไรที่จะสำคัญไปกว่าการใช้ชีวิตทุกวันของเราให้มีความสุข คำพูดนี้มันดูเหมือนจะง่ายแต่ในความเป็นจริงแล้วมันอาจจะไม่ง่ายนักสำหรับเรา


การที่เราคิดกันแบบนี้ก็เพราะว่าเราเอาความสุขของเราไปผูกอยู่กับปัจจัยภายนอกไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเรา วัตถุ เงินทอง ชื่อเสียง ความสำเร็จ และคนอื่นๆที่อยู่แวดล้อมตัวเรา


ซึ่งปัจจัยภายนอกเหล่านี้เราไม่สามารถที่จะควบคุมหรือมีอำนาจสั่งการให้มันเกิดขึ้นตามที่เราต้องการได้เสมอไปและหากว่าเราปล่อยให้สิ่งเหล่านี้มันมามีผลต่อความสุขในชีวิตของเรา เราอาจจะหาความสุขในชีวิตของเราแทบจะไม่เจอ


เราไม่สามารถที่จะควบคุมสถานการณ์ และคนอื่นๆได้แต่สิ่งที่เราทำได้คือการควบคุมความคิดของตัวเราเอง  การที่เราจะใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขเริ่มจากการที่เราสร้างความรู้สึกรักและชื่นชมในสิ่งที่เรามี การมีทัศนคติบวกในการมองโลก การสร้างความรู้สึกพอใจในสิ่งที่เรามี ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นการมองตัวเองจากภายใน


เมื่อเราเริ่มมองหาความสุขจากภายในตัวเราเอง เราก็จะไม่แสวงหาการเติมเต็มจากปัจจัยภายนอกอีกต่อไป และเมื่อเราเริ่มค้นหาตัวเราเองจากภายในเราก็จะรู้ว่าจริงๆแล้วความสุขมันเริ่มต้นจากความคิดของเรานั่นเอง


คำคมความสุขในชีวิต


"คุณจะมีความสุขในชีวิตหรือไม่นั้นมันขึ้นอยู่กับแค่สิ่งดียวเท่านั้น สิ่งนั้นมันคือความคิดของคุณ"


คำคมความสุขในชีวิตภาษาอังกฤษ

The happiness of your life depends upon the quality of your thoughts.

-Marcus Aurelius



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

  คำคมชีวิตโดนๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้ คำคมชีวิตภา...