วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2562

คำคมเราต้องภูมิใจในตัวเรา คำพูดให้กำลังใจดีๆ


บางครั้งในชีวิตเรามักจะให้ความสำคัญกับจุดหมายปลายทางมากจนเกินไปจนมันทำให้เราลืมเรื่องราวที่มันเกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง


เรามักจะเอาใจจดจ่ออยู่ที่เป้าหมายของเรา เราลืมที่จะชื่นชมตัวเราเองในสิ่งต่างๆที่เราเฝ้าเพียรพยายามทำกับมัน สิ่งที่เราได้ลงมือทำเพื่อที่จะพาเราไปยังเป้าหมายของเรา


เราลืมไปว่ากว่าที่เราจะมาถึงวันนี้และเป็นในสิ่งที่เราเป็นอยู่ทุกวันนี้เราต้องผ่านอะไรมามากมาย 


หากว่าเช้านี้คุณตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกท้อแท้ และรู้สึกว่าตัวคุณเองยังไปไม่ถึงไหน คุณต้องเปลี่ยนความคิดของคุณใหม่ค่ะเริ่มจากการให้ความรักให้กำลังใจตัวเอง


เพราะว่ากำลังใจเราสามารถสร้างได้จากภายในใจของเราโดยที่ไม่ต้องไปรอจากใครอื่น และหากว่ากำลังใจเราดี ใจเราเข้มแข็งพอปัจจัยภายนอกต่างๆมันจะไม่สามารถมาทำอะไรเราได้


และหากว่าวันนี้คุณคิดว่าคุณยังอยู่ห่างไกลจากจุดที่คุณอยากจะเป็น ไม่เป็นไรค่ะตราบใดที่คุณยังไม่หยุดที่จะก้าวสักวันคุณจะต้องไปถึงจุดหมายนั้นอย่างแน่นอน ขอเพียงแค่คุณไม่หยุดที่จะก้าว ถึงแม้ว่ามันอาจจะช้าบ้าง สะดุดบ้าง ล้มๆลุกๆ ในระหว่างทางคุณอาจจะต้องเสียทั้งหยาดเหงื่อและน้ำตา  


แต่ทุกครั้งที่คุณล้มคุณจะต้องฉุดตัวเองขึ้นมาให้ได้ อย่าปล่อยให้ตัวเองต้องล้มนาน ที่สำคัญจงภูมิใจกับทุกก้าวย่างของคุณ และตราบใดที่คุณยังไม่หยุดที่จะก้าวต่อไปสักวันคุณจะต้องไปถึงจุดหมายอย่างแน่นอนค่ะ


คำคม

"อย่ารอจนกระทั่งคุณประสบความสำเร็จแล้วค่อยรู้สึกภาคภูมิใจในตัวคุณเอง แต่จงภาคภูมิใจในตัวคุณเองกับทุกสิ่งที่คุณได้ลงมือทำ เพื่อที่จะไปถึงเป้าหมายที่คุณได้ตั้งไว้"


คำคมภาษาอังกฤษ

"Don't wait until you reach your goal to be proud of yourself. Be proud of every step you take toward reaching your goal.

-Unknown




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

  คำคมชีวิตโดนๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้ คำคมชีวิตภา...