วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562

คำคม คติ คำพูดที่ช่วยสร้างกำลังใจในวันที่ชีวิตต้องเจอกับอุปสรรค


ในชีวิตนี้เราทุกคนล้วนต่างเคยผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกันทั้งนั้น เพราะว่าขึ้นชื่อว่าชีวิตมันมักจะมีความท้าทายเข้ามาเยือนเราอยู่เรื่อยๆ


และแน่นอนว่าหากเลือกได้เราทุกคนคงอยากจะมีชีวิตที่ราบรื่นปราศจากอุปสรรคและปัญหาแต่ในชีวิตจริงเรามักจะได้เจอะเจอกับสิ่งที่มันมักจะตรงข้ามกับสิ่งที่เราคาดหวังเสมอ


และเมื่อสิ่งที่เราได้เผชิญมันไม่เหมือนกับสิ่งที่เราคาดหวังมันก็ส่งผลให้เราทุกข์และผิดหวัง ไม่ว่าจะเป็นความผิดหวังจากคนที่เรารัก เรารักเขาแต่เขาไม่รักเรา หรือการถูกคนที่เราไว้ใจหักหลังทรยศ หรือความล้มเหลวจากหน้าที่การงานหรือธุรกิจและอื่นๆ


มันไม่ผิดที่เราจะผิดหวังและเสียใจต่อสิ่งที่เกิดขึ้น แต่เราต้องไม่ปล่อยให้ตัวเราเองต้องจมปลักกับมันนานจนเกินไป แต่สิ่งที่เราควรทำคือเราต้องฉุดตัวเราเองให้ลุกขึ้นมาให้ได้


ด้วยการเปลี่ยนมุมมองใหม่ มันจะเป็นอย่างไรถ้าเราจะเปลี่ยนจากทำไมสิ่งแย่ๆเหล่านี้มันถึงเกิดขึ้นกับเรา ด้วยการคิดใหม่ว่าสิ่งเหล่านี้มันกำลังสอนบทเรียนอะไรให้แก่เรา


เราต้องใช้ความเจ็บปวดและอุปสรรคสร้างเรา เราต้องไม่ปล่อยให้มันทำลายเราและชีวิตนี้เราไม่มีทางที่จะรู้ว่าตัวเราเองเข้มแข็งแค่ไหนจนกว่ามันจะถึงเวลาที่เรารู้ว่าความเข้มแข็งเป็นทางเลือกเดียวที่เรามีอยู่


สู้ๆนะคะทุกคน




คำคมคนเข้มแข็ง

จงแกร่งให้ได้เหมือนกับก้อนหินในทะเลที่สามารถยืนหยัดได้แม้ว่าจะต้องเจอกับคลื่นที่ซัดกระหน่ำตลอดเวลา


คำคมคนเข้มแข็งภาษาอังกฤษ

Stand through life firm as a rock in the sea, undisturbed and unmoved by its ever-rising waves.

-Hazrat Inayat Khan






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

  คำคมชีวิตโดนๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้ คำคมชีวิตภา...