วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2562

คำคมสอนให้รักตัวเอง


ทุกเช้าที่เราตื่นขึ้นมาเราต้องสร้างพลังบวกให้ตัวเองด้วยการสร้างความรู้สึกขอบคุณที่เรายังมีโอกาสตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งมันหมายถึงเรายังมีโอกาสที่จะได้เริ่มต้นใหม่


ถึงแม้ว่าวันนี้เรายังรู้สึกว่าเรายังอยู่ห่างไกลจากจุดที่เราอยากจะเป็น แต่เราต้องไม่ลืมสิ่งที่เราได้ก้าวผ่านมันมา เราต้องไม่ลืมความอดทนของเราต่อความยากลำบากทั้งหลาย


เราต้องไม่ลืมช่วงเวลาที่เรารู้สึกว่าเราไม่อยากที่จะลุกขึ้นมาจากเตียงเพราะว่าเราไม่มีแรงบันดาลใจใดๆในการที่จะออกไปเผชิญชีวิตในโลกภายนอกแต่ท้ายที่สุดเราก็ยังฮึดสู้และดึงตัวเองให้ลุกขึ้นมาจากเตียงและเดินหน้าต่อได้


การที่เราเป็นเราในวันนี้เรามีคนหนึ่งคนที่คอยให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างเราเสมอ คนคนนี้เป็นเพื่อนที่ดีที่สุด และคนคนนี้จะเป็นคนเดียวที่จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต ไม่ว่าเราจะสุขจะทุกข์ จะเศร้า จะเหงา เวลาที่เรามองหาใครไม่เจอแต่เราก็จะมีแค่คนนี้คนเดียว


ลองจ้องเข้าไปในกระจกสิ คนคนนี้คือคนที่เข้มแข็งที่สุด ถึงแม้ว่าจะผ่านอะไรมามากมาย คนคนนี้ก็ยังคงยืนหยัดได้เสมอ อย่าลืมกอดและรักคนคนนี้ให้มากนะเพราะว่าคนคนนี้คือคนที่รักเรามากที่สุด

คำคมเราต้องรักตัวเอง

"คุณอยากเจอผู้เป็นที่รักในชีวิตของคุณใช่ไหม? จ้องไปที่กระจกสิ"

คำคมเราต้องรักตัวเองภาษาอังกฤษ

"Do you want to meet the love of your life? Look in the mirror."

Byron Katie


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

  คำคมชีวิตโดนๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้ คำคมชีวิตภา...