วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

คำคม คำพูด คติ ให้กำลังใจตัวเองเริ่มต้นเช้าวันใหม่


สวัสดีเช้าวันใหม่ค่ะเพื่อนๆ ขณะนี้เวลาท้องถิ่นของแคริฟอว์เนียเป็นเวลาบ่ายสองกว่าๆของวันจันทร์ที่สิบกุมพาพันธ์ค่ะ แต่ที่เมืองไทยตอนนี้ก็ตีห้าของเช้าวันอังคารแล้วค่ะ


หากว่าเช้านี้คุณรู้สึกแย่ รู้สึกเบื่อ รู้สึกท้อแท้หมดกำลังใจหมดหวังกับชีวิต อาจจะเพราะเกิดจากปัญหาที่มันรุมเร้าชีวิตคุณ หรือบางทีคุณอาจจะรู้สึกว่าชีวิตของคุณมันซ้ำซากจำเจน่าเบื่อ คุณอาจจะต้องลองปรับเปลี่ยนมุมมองหรือวิธีคิดที่คุณมีต่อสิ่งต่างๆเหล่านี้ดู

มันจะเป็นอย่างไรถ้าเราจะตื่นขึ้นมาทุกเช้าด้วยความรู้สึกสำนึกขอบคุณที่เรายังมีลมหายใจ เรายังมีดวงตาที่มองเห็นความสวยงามของสิ่งต่างๆรอบตัวเรา เรามีบ้านให้ซุกหัวนอน มีครอบครัวที่รักเรา มีรถให้ขับ มีงานให้ทำ มีอาหารให้กินทุกมื้อยามหิว

ในขณะที่ยังมีใครๆอีกหลายคนบนโลกใบนี้ที่จะต้องดิ้นรนเพื่อที่จะมีลมหายใจอยู่ในแต่ละวัน หลายชีวิตไม่มีบ้านให้ซุกหัวนอน ไม่มีครอบครัว ไม่รู้ชะตากรรมของตัวเอง บางคนต้องอดมื้อกินมื้อ หรือหลายๆชีวิตต้องวิ่งหนีลูกกระสุนเพื่อที่จะเอาชีวิตรอดไปวันๆ

คุณรู้หรือไม่ว่าคนเหล่านี้เขาฝันที่จะมีชีวิตแบบเรา ถ้าแลกได้เขาไม่ลังเลที่จะแลก หากว่าวันนี้คุณคิดว่าชีวิตคุณมันแย่ ชีวิตของคุณมันน่าเบื่อ คุณลองคิดถึงคนเหล่านี้ดู

ชีวิตคนเรามันสั้นเกินกว่าที่จะมานั่งคิดถึงสิ่งที่จะทำให้เรารู้สึกแย่ แค่เราลองปรับเปลี่ยนวิธีคิดของเราฝึกให้ความรักและให้อภัยต่อผู้อื่นและตัวเราเอง ยอมรับในสิ่งที่เราควบคุมหรือเปลี่ยนแปลงมันไม่ได้
ใช้ชีวิตทุกช่วงเวลาอย่างคุ้มค่าและมีความสุขกับมัน เปิดโอกาสให้ตัวเองกับประสบการณ์ใหม่ๆและอย่าลืมใช้ชีวิตอยู่ทุกวันด้วยความเชื่อมั่นว่าสิ่งดีๆกำลังจะเข้ามาหาเรา และความสุขมันมาจากภายในตัวเราเองแค่ปรับเปลี่ยนวิธีคิดชีวิตเราก็จะมีความสุขมากขึ้น



คำคมเริ่มต้นเช้าวันใหม่

ชีวิตนี้มันสั้นเกินกว่าที่จะมานั่งเสียใจในทุกเช้าที่เราตื่นขึ้นมา จงรักคนที่ดีต่อเราและให้อภัยคนที่ไม่ดีต่อเรา จงเชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นย่อมมีเหตุและผลของมันเสมอ เปิดรับโอกาสใหม่ๆที่เข้ามาในชีวิตคุณ ไม่มีใครพูดว่ามันจะง่ายแต่รับรองว่ามันจะคุ้มค่ากับการลงมือ

คำคมเริ่มต้นเช้าวันใหม่ภาษาอังกฤษ

Life is too short to wake up in the morning with regrets. So love the people who treat you right, forgive the ones who don't and believe that everything happens for a reason. If you get the chance, take it. Nobody said it would be easy, they just promised it would be worth it.
-Dr. Seuss




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

  คำคมชีวิตโดนๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้ คำคมชีวิตภา...