วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2563

คำคม คติ แง่คิดเกี่ยวกับการใช้เวลาอยู่กับตัวเอง



คำคมให้เวลาตัวเอง

"จงใช้เวลาอยู่กับตัวเองให้มากขึ้น แล้วคุณจะชอบในความเป็นคุณ"


คำคมให้เวลาตัวเองภาษาอังกฤษ

"Spend more time with yourself; you will like who you are."



ในชีวิตนี้เรามักจะใช้เวลาของเราไปกับการอยู่กับคนอื่น ด้วยหน้าที่ที่เราจะต้องรับผิดชอบตามบทบาทที่เราเป็นไม่ว่าจะเราจะเป็นในฐานะแม่ พ่อ สามี ภรรยา เพื่อนร่วมงาน เพื่อนบ้าน หัวหน้า ลูกน้อง หรืออื่นๆ 
ในแต่ละวันเรามีหลายบทบาทหลายหน้าที่ 

ทำให้วันทั้งวันของเราเต็มไปด้วยภาระกิจมากมายซึ่งมันเป็นการยากมากที่จะทำให้เราได้มีเวลาอยู่กับตัวเองและมันมักจะทำให้เราลืมที่จะนึกถึงตัวเราได้อย่างง่ายดาย


บางครังอาจจะถึงเวลาที่เราจะต้องใช้เวลาอยู่กับตัวเองบ้างเช่นหาเวลาไปนั่งจิบกาแฟเงียบๆคนเดียว ออกไปเดินเล่นในสวนสาธารณะ หรือรอบชายหาด ออกไปนั่งดูพระอาทิตย์ตกดิน อ่านหนังสือดีๆที่ให้ข้อคิดและมุมมองต่อชีวิต ฟังเพลงที่เราชอบ 



เพราะว่าที่ผ่านมาเราใช้เวลาทั้งหมดของเราไปกับการอยู่ร่วมกับคนอื่นหรืออาจจะทำเพื่อคนอื่น ตังแต่ตื่นนอนจนกระทั่งเข้านอนชีวิตเราเหมือนถูกตั้งไว้ในโหมดอัตโนมัติเราแทบจะไม่รู้ตัวเลยว่าแต่ละวันมันผ่านไปอย่างรวดเร็ว เรารู้สึกว่าชีวิตเราเหมือนขาดอะไรบางอย่างแต่เราก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร



การที่เรามีเวลาอยู่กับตัวเองมันจะทำให้เราได้มีโอกาสได้ใช้เวลาทบทวนตัวเอง มันจะช่วยทำให้เราได้ค้นพบตัวเราเอง เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าจริงๆแล้วเราต้องการอะไรในชีวิตนี้ นอกจากนี้มันยังจะทำให้เราได้ผ่อนคลายจากชีวิตในวันที่ยุ่งของเรา ทำให้เราได้พักสมอง ไม่ต้องไปคิดไปกังวลถึงสิ่งที่เราจะต้องทำ
ยิ่งเราใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากเท่าไหร่ มันยิ่งทำให้ชีวิตเรามีความสุขมากขึ้นเท่านั้น และเราก็จะยิ่งรักตัวเรามากยิ่งขึ้น















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

  คำคมชีวิตโดนๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้ คำคมชีวิตภา...