วันศุกร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

คำคมความสุขในชีวิตภาษาอังกฤษแปลไทย คำคมความสุขในชีวิต

เราทุกคนล้วนแต่ต้องการที่จะใช้ชีวิตอยู่ในโลกนี้ให้มีความสุข แต่เรามักจะลืมไปว่าความสุขที่แท้จริงนั้นมันไม่ได้มาจากวัตถุหรือสถานการณ์ภายนอกแต่มันมาจากภายในของเรานั่นเอง


ซึ่งทุกวันนี้สิ่งที่เราเป็นอยู่คือเรามักจะเอาความสุขของเราไปผูกอยู่กับเงื่อนไขที่เราสร้างขึ้นมาไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของตั้งเป้าหมายส่วนตัวในเรื่องของหน้าที่การงาน การเงิน วัตถุสิ่งของไม่ว่าจะเป็นรถหรือบ้าน หรือแม้แต่การตั้งความหวังไว้กับคนในครอบครัวของเราเอง



หากว่าสิ่งเหล่านั้นมันเป็นไปตามที่เราคาดหวังเราก็จะมีความสุขแต่หากว่ามันไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวังเราก็จะผิดหวังเสียใจ และหากเราลองคิดกันดูให้ดีสิ่งต่างๆที่เราคาดหวังส่วนมากมันจะเป็นสิ่งที่เหนือการควบคุมของเรา หากว่าเราสร้างเงื่อนไขความสุขของเราด้วยการใช้สิ่งเหล่ามันคงยากที่เราจะมีความสุขในชีวิตได้อย่างแท้จริง



แต่หากเราเปลี่ยนมุมมองของเราใหม่ด้วยการเลือกที่จะมองสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในแบบของมัน อะไรที่เราควบคุมหรือเปลี่ยนแปลงมันไม่ได้ก็จงยอมรับกับมัน เพราะว่าเราคงจะไม่สามารถควบคุมสิ่งต่างๆหรือควบคุมคนอื่นๆได้แต่สิ่งที่เราทำได้คือควบคุมความคิดของเราในการเลือกที่จะมองสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยทัศนคติที่ดี 


เพราะว่าจริงๆแล้วสถานการณ์ภายนอกไม่ใช่สาเหตุที่จะทำให้เราสุขหรือทุกข์แต่เงื่อนไขความสุขที่แท้จริงนั้นมันมาจากความคิดของเรานั่นเอง



คำคมความสุขในชีวิต

"สาเหตุหลักที่ทำให้เราไม่มีความสุข มันไม่ใช่เกิดจากสถานการณ์นั้นๆแต่มันมาจากความคิดของเราที่มีต่อสิ่งที่เกิดขึ้น"


คำคมความสุขในชีวิตภาษาอังกฤษ

"The primary cause of unhappiness is never the situation but our thought about it."

Eckhart Tolle



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

  คำคมชีวิตโดนๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้ คำคมชีวิตภา...