วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ข้อคิด คำคม คติเกี่ยวกับการมีทัศนคติที่ดีในชีวิต

 คำคมทัศนคติ

จงจำไว้ว่าสาเหตุที่ทำให้เราไม่มีความสุขมันไม่ได้เป็นเพราะว่าชีวิตเรามีปัญหาแต่มันมาจากความคิดของเราที่มีต่อสิ่งที่เกิดขึ้นมากกว่า


คำคมทัศนคติภาษาอังกฤษ

"Remember that unhappiness does not come from what is going on in your life. But, it comes from the way you think about it. "

-Belle Aronson




ถ้าถามทุกคนว่าชีวิตนี้เราต้องการอะไรมากที่สุด เชื่อว่าคงจะมีหลายๆคนที่ตอบว่าต้องการใช้ชีวิตให้มีความสุข ซึ่งจริงๆแล้วมันเป็นอะไรที่เรียบง่ายแต่มันทำได้ยาก

เพราะว่าเรามักจะเอาความสุขไปผูกกับปัจจัยภายนอก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของชื่อเสียง เงินทอง ความสำเร็จในหน้าที่การงาน ความรักและอื่นๆ

เรามักจะลืมไปว่าการที่เราเอาเงื่อนไขของความสุขในชีวิตของเราไปผูกไว้กับสถานการณ์ภายนอก และบุคคลอื่นซึ่งมันเป็นสิ่งที่นอกเหนือจากการควบคุมของเรา และเราได้แต่คาดหวังให้สิ่งต่างๆและการกระทำของคนอื่นให้มันเป็นไปตามที่เราคาดหวัง

ซึ่งส่วนใหญ่มันมักจะไม่ลงเอยไปตามที่เราคาดหวัง และสิ่งที่ตามมาคือตัวเราผิดหวัง ในชีวิตนี้มันจะเกิดเรื่องราวแบบนี้ซ้ำซากไปมา และเราก็ได้แต่ตั้งคำถามกับตัวเองว่าเมื่อไหร่เราถึงจะมีความสุข?

มันจะเป็นอย่างไรหากเราเปลี่ยนมุมมองในการใช้ชีวิตให้มีความสุขด้วยการ เริ่มมองจากภายในของตัวเราเอง 

ด้วยการคิดว่ามันไม่สำคัญว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเราหรือในชีวิตเรา แต่มันสำคัญที่ว่าเราคิดกับมันอย่างไรมากกว่า?

เพราะว่าสิ่งต่างๆในโลกนี้ล้วนแต่อนิจจัง ไม่มีอะไรที่คงอยู่ยั่งยืนตลอดไป หากคิดได้ทำได้มันก็จะเป็นผลดีต่อตัวเราเอง อย่าลืมว่าทุกข์หรือสุขมันมาจากความคิดของเราล้วนๆไม่ใช่สิ่งอื่นใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

  คำคมชีวิตโดนๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้ คำคมชีวิตภา...