วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2565

ถ้าคุณอยากหาตัวเองให้เจอ คุณต้องออกเดินทาง

 คำคม

ในชีวิตนี้บางครั้งคุณอาจจะต้องออกเดินทาง มันอาจจะเป็นการเดินทางที่ยาวนานที่สุดเพราะว่ามันคือการออกเดินทางค้นหาตัวเอง

คำคมภาษาอังกฤษ

"Sometimes in your life, you will go on a journey. It will be the longest journey you have ever taken. It is the journey to find yourself."

-Katharine Sharp


ถ้ามีคนถามคุณว่าคุณหาตัวเองเจอไหม?  หากคุณตอบว่าเจอเราก็ต้องขอแสดงความยินดีด้วยที่คุณคือหนึ่งในไม่กี่คนในโลกนี้ เพราะว่ามีคนหลายๆคนที่ใช้เวลาเกือบจะทั้งชีวิตในการค้นหาตัวเอง


การค้นหาตัวเองคือการที่เราค้นหาตำตอบให้กับตัวเองว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้เรามีความสุข ทำให้ชีวิตเราดูมีความหมาย และมันเป็นสิ่งที่จะทำให้เราแทบอยากจะกระโดดออกจากที่นอนในตอนเช้าที่เราตื่นขึ้นมาเมื่อนึกถึงสิ่งนั้น

บางครั้งสิ่งนั้นอาจจะดูเป็นความฝันลมๆแล้งๆหรือเป็นอะไรที่เราอาจจะคิดว่ามันเป็นไปได้ยากในโลกของความเป็นจริงเพราะว่าภาระหน้าที่ที่เราต้องแบกรับมันก็หนักหนาสาหัสเต็มทน

และเราก็ปล่อยให้ชีวิตมันผ่านไปทุกวันๆแต่ในใจก็ยังรู้สึกว่าชีวิตนี้มันยังขาดอะไรบางสิ่งบางอย่างไป บางครั้งมันอาจจะถึงเวลาที่เราจะต้องออกค้นหาคำตอบให้กับชีวิตเราแล้ว ว่าจริงๆแล้วชีวิตนี้เราต้องการอะไรกันแน่






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

  คำคมชีวิตโดนๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้ คำคมชีวิตภา...