วันเสาร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2561

คำคม คติสอนใจให้รู้คุณค่าตัวเอง


เคยเป็นกันบ้างไหมคะ กับการที่เรายื้อใครบางคนไว้เพื่อที่จะให้เขาอยู่กับเรา เพราะเราคิดว่าเราไม่อยากสูญเสียเขาไปให้คนอื่น หรือเราคิดว่าเรากลัวว่าจะหาคนที่ดีกว่าเขาไม่ได้


ทั้งๆที่เราก็รู้อยู่แก่ใจว่าเขาไม่ได้มีใจให้เรา เขาไม่เหมือนเดิม แต่เราก็ยังไม่อยากที่จะปล่อยเขาไป บางทีเราก็คิดว่าในเมื่ออยู่ก็เจ็บไปก็เจ็บ เราก็เลือกที่จะอยู่เพราะว่าอย่างน้อยเราก็ยังมีเขา แต่ยิ่งนานวันเข้า เรากลับรู้สึกเจ็บมากขึ้นเรื่อยๆ


เราปล่อยให้เขาทำร้ายจิตใจเราครั้งแล้วครั้งเล่า แต่เราก็ยังตัดใจจากเขาไม่ได้สักที อาการแบบนี้มันเป็นสิ่งที่ทรมานใจมาก และเราเชื่อว่าคงจะมีหลายคนที่เคยประสบกับเหตุการณ์แบบนี้ หรือมันอาจจะกำลังเกิดขึ้นกับใครบางคนอยู่ตอนนี้


มีสิ่งหนึ่งที่อยากจะบอก หากว่าคุณกำลังเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ เมื่อไหร่ก็ตามที่เรารักตัวเองมากพอ เราจะรู้ว่าตัวเราเองมีค่ามากพอที่สมควรที่จะได้รับสิ่งที่ดีกว่า และสักวันมันจะต้องมีใครสักคนที่เห็นคุณค่าในตัวคุณ และรักคุณในแบบที่คุณเป็น


หากคุณไม่รักตัวคุณเองคุณก็จะวิ่งไล่ตามคนที่เขาไม่รักคุณ แต่เมื่อไหร่ที่คุณรักตัวเองคุณก็จะหันมาเอาใจใส่ตัวเอง คุณจะทำตัวเองให้ดูดี เมื่อคุณเริ่มรู้สึกดีกับตัวเองคุณก็จะเริ่มดึงดูดคนดีๆเข้ามาในชีวิตคุณทุกอย่างเริ่มจากตัวคุณเอง


คำคม

"อย่าสูญเสียความเป็นตัวของคุณเอง ด้วยการพยายามทนอยู่กับคนที่เขาไม่สนใจว่าคุณจะอยู่หรือจะไป"


คำคมภาษาอังกฤษ

"Never lose yourself while trying to hold on to someone who doesn't care about losing you."


-Unknown







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

  คำคมชีวิตโดนๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้ คำคมชีวิตภา...