วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ในวันที่ชีวิตต้องเจอกับวิกฤต เธอเลือกที่จะสร้างมันให้เป็นโอกาส


เรามักจะยึดติดกับความเคยชินเพราะว่ามันเป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกว่าเราปลอดภัย สะดวกสบาย หรือสบายใจไม่ว่าจะเป็นความเคยชินในการใช้ชีวิตอยู่อย่างพร้อมหน้าพร้อมตากับสมาชิกในครอบครัวเรา หรือถ้าคนโสดอาจจะเคยชินกับการใช้ชีวิตอยู่ร่วมห้องเช่า หรือบ้านเช่ากับเพื่อน ในด้านการงานเราก็มักจะยึดติดกับความเคยชินกับตัวงาน เนื้องาน สถานที่ หัวหน้า เพื่อนร่วมงาน และอื่นๆ ความเคยชินนี้มันทำให้เรายึดติดจนลืมนึกถึงมันไปว่าสิ่งต่างๆในโลกนี้ไม่มีอะไรที่จีรังยั่งยืน เราจะมารู้ตัวอีกทีก็ต่อเมื่อมันเกิดเหตุการณ์ทีทำให้เกิดการเปล่ียนแปลง หรือมีผลกระทบต่อชีวิตเรา

แอนเธอแต่งงานมาได้ยี่สิบสามปี จนกระทั่งวันหนึ่งเธอจับได้ว่าสามีของเธอมีชู้ สิ่งที่แย่ไปกว่านั้นคือสามีของเธอเลือกผู้หญิงคนใหม่ เขาขอหย่าจากเธอ แอนทำอะไรไม่ถูกเธอรู้สึกเหมือนชีวิตของเธอพังทลายเพราะว่า
ในชีวิตของเธอมีแต่สามีของเธอคนเดียวที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเธอ แอนแต่งงานตั้งแต่เธออายุ22ปีซึ่งขณะนั้นเธอก็ยังเพิ่งเรียนจบและก็ไม่เคยได้ทำงาน เพราะว่าสามีของเธอให้เธออยู่บ้าน ดูแลบ้าน ดูแลลูก
ซึ่งลูกชายคนเดียวของเธอก็โตแล้ว เขากำลังศึกษาอยู่ในระดับมหาวิทยาลัย นานๆทีถึงจะกลับบ้านเพราะว่าเขาพักอยู่ในหอพักของมหาวิทยาลัย  เธออายุ45ปี ไม่เคยมีประสบการณ์การทำงานมาเลยในชีวิต การที่เธอต้องมาตกอยู่ใสภาพนี้เป็นสิ่งที่หนักหนาสาหัสมากสำหรับเธอ

จากวันเป็นอาทิตย์ จากอาทิตย์เป็นเดือน และจากเดือนเป็นปี แอนค่อยๆปรับตัวและในที่สุดก็ยอมรับความจริงในสิ่งที่เกิดขึ้น เธอค้นพบว่าเธอเหมือนมีชีวิตใหม่ และเป็นชีวิตทีน่าตื่นเต้น น่าค้นหา เธอได้งานทำ
มีเพื่อนใหม่ มีสังคมการทำงานซึ่งเธอไม่เคยมีมาก่อนในชีวิตของเธอ เธอเดินทางท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศทุกครั้งที่เธอมีโอกาส และสิ่งที่มันดีที่สุดสำหรับเธอก็คือการที่เธอได้รู้จักตัวเธอเอง การที่เธอได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองมันทำให้เธอได้ค้นพบสิ่งที่เป็นความชอบ ความหลงไหล เธอค้นพบว่าเธอชอบการเขียนหนังสือ เธอเริ่มจากการโพสต์เรื่องราวของเธอลงในเวปไซด์ ซึ่งสิ่งที่เธอเขียนมันเป็นการเขียนจากความรู้สึก
จากก้นบึ้งของหัวใจเธอ มันส่งผลให้มีคนติดตามอ่านโพสต์ของเธอมากมาย จนในที่สุดสำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง
ได้ติดต่อให้เธอมาร่วมงาน ตอนนี้แอนกลายเป็นคอลัมนิสต์ของนิตยสารชื่อดังแห่งหนึ่ง และเธอเองก็ยังมี
บลอกส่วนตัวของเธอ ที่เขียนบอกเล่าเรื่องราวที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อ่าน นอกจากนี้เธอยังเป็นนักพูดที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ หลังจากภาวะวิกฤตมันทำให้เธอค้นพบว่าการได้ช่วยสร้างกำลังใจให้ผู้ที่กำลังอยู่ในความทุกข์มันช่วยทำให้ชีวิตของเธอมีค่ามีความหมาย

ไม่มีใครที่อยากจะเจอกับอุปสรรคในชีวิต แต่ชีวิตมันไม่ได้ราบเรียบเสมอไป แต่หากเราเรียนรู้ที่จะพลิกวิกฤต
ให้เป็นโอกาส ด้วยการเปลียนวิธีคิด เปลี่ยนมุมมองต่อโลกใหม่ เรียนรู้ที่จะยอมรับกับการเปลี่ยนแปลงแล้วก็
เปิดโอกาสให้ตัวเองกับโอกาสใหม่ๆ ชีวิตมันก็เหมือนกับหนังสือที่เราอ่าน บางบทอาจสุข บางตอนเศร้า บางตอนตื่นเต้น แต่ถ้าเราไม่ยอมพลิกไปอ่านหน้าใหม่ ตอนใหม่เราก็ไม่มีทางที่จะรู้ว่า บทต่อไปมันมีอะไรให้เราค้นหา บางทีเรื่องราวในบทใหม่ ตอนใหม่อาจจะมีเรื่องราวที่มีความสุข ความตื่นเต้น ความสนุกสนานมากกว่าตอนเก่าก็ได้

คำคมชีวิตภาษาอังกฤษ

"Life is like a book, some chapters are sad, some happy and some exciting. If you never turn the page, you will never know what the next chapter holds. 
-Unknown




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

  คำคมชีวิตโดนๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้ คำคมชีวิตภา...