วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2560

อะไรคือเป้าหมายในชีวิต


เราจะหาเป้าหมายในชีวิตได้อย่างไร? ฉันก็เคยเป็นคนหนึ่งที่ตามหาเป้าหมายชีวิตมาตลอดเวลา ซึ่งการคิดถึงเป้าหมายชีวิตมันยากและแทบจะเป็นไปไม่ได้เหมือนกับเราขุดหาน้ำในทะเลทราย 

หลังจากที่ฉันได้ใช้เวลามานานหลายปีมากเรียกได้ว่าเกือบจะทั้งชีวิตของฉันเลยทีเดียว และแล้วในวันหนึ่งฉันก็ได้คำตอบ ซึ่งมันเป็นอะไรที่เรียบง่ายมาก 

ฉันค้นพบว่ามันไม่ใช่เรื่องของเป้าหมายแต่มันเป็นเรื่องของการเดินทาง ฉันเรียนรู้และค้นพบอะไรใหม่ๆมากมายจากการเดินทาง ทั้งความสุข ทั้งความทุกข์ ฉันรู้ว่าฉันไม่สามารถที่หาเป้าหมายของชีวิตได้เจอถ้ามัวแต่นั่งขบคิดถึงมันอยู่ที่บ้าน แต่เราต้องออกเดินทางแล้วระหว่างทางเราจะเรียนรู้และค้นพบอะไรมากมาย


ป้าหมายในชีวิตคือการใช้ชีวิตอยู่กับปัจจุบัน ใช้ชีวิตอยู่บนโลกนี้ให้คุ้มค่าทุกเสี้ยววินาทีโดยที่ไม่ต้องไปคิดถึงอดีต และกังวลกับสิ่งที่ยังมาไม่ถึงในอนาคต การทำตัวเราในวันนี้ให้ดีกว่าเราที่เคยเป็นเมื่อวาน  การรักตัวเอง เชื่อมั่นศรัทธาในตัวเองรวมทั้งความพอใจในสิ่งที่เรามีและเป็นอยู่  


การให้โอกาสตัวเองในการทดลองทำสิ่งใหม่ๆที่เข้ามาในชีวิตและถึงแม้ว่าเราจะผิดพลาด เราจะล้ม แต่เราก็ยังลุกขึ้นมาได้ และความล้มเหลวนั้นมันจะสอนบทเรียนให้แก่เรา มันจะสร้างเราให้เติบโตและแข็งแกร่ง
ที่สำคัญที่สุดเราตัองใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆสถานการณ์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

  คำคมชีวิตโดนๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้ คำคมชีวิตภา...