วันอังคารที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2560

คำพูด ข้อคิด บทความให้กำลังใจดีๆในเช้าวันใหม่

คำคมสอนใจการใช้ชีวิต

อย่าปล่อยให้ความเจ็บปวดในอดีตมาทำลายช่วงวลาที่ดีของเราในวันนี้และพรุ่งนี้ เพราะว่าชีวิตนี้มันแสนสั้นนักจงใช้ทุกช่วงเวลาอย่างคุ้มค่าที่สุด


คำคมสอนการใช้ชีวิตภาษาอังกฤษ

"Life is too short to start your day with the broken pieces of yesterday; it will definitely destroy your wonderful today and ruin your great tomorrow."

-Unknown


ขึ้นชื่อว่าชีวิตมันมักจะไม่มีคำว่าง่าย ราบรื่นตลอดเวลา แต่ชีวิตมันมักจะมีขึ้นมีลงมีสุข มีทุกข์ สมหวังผิดหวังปะปนกันไป ไม่ว่าจะคนคนนั้นจะยากดีมีจนแค่ไหน ทุกคนก็ล้วนแต่ต้องเผชิญกับวงเวียนนี้


ไม่มีใครที่ต้องการความทุกข์ หรืออุปสรรค ทุกคนล้วนต้องการความสุข ความสมหวังแต่เรามักจะลืมไปว่าบางครั้งเรื่องราวบางสิ่งบางอย่างมันก็อยู่เหนือการควบคุมของเรา พอมันเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ได้เป็นไปตามที่เราคาดหวังเราก็มักจะจมปลักกับมันนานเกินไป 


อย่าลืมว่าเวลาของเรามันสั้นลงไปทุกเสี้ยววินาที เข็มนาฬิกาชีวิตของเรามันไม่เคยหยุดเดิน อะไรที่มันเกิดขึ้นแล้วเราก็คงไม่สามารถย้อนกลับไปแก้ไขมันได้ แต่สิ่งที่เราสามารถทำได้คือทำเวลานี้ วันนี้ให้ดีที่สุด 


การที่เราได้ตื่นขึ้นมาทุกเช้าคือพรอันประเสริฐที่สุดในโลกแล้ว เพราะนั่นคือเราได้มีโอกาสที่จะได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง จงใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ของเราให้คุ้มค่าและใช้มันให้มีความสุขทุกเสี้ยววินาที




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

  คำคมชีวิตโดนๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้ คำคมชีวิตภา...