วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2561

คำคมเช้าวันใหม่ คำคมให้กำลังใจในเช้าวันใหม่


ทุกเช้าวันใหม่เราต้องตื่นขึ้นมาด้วยความหวัง และเชื่อมั่นว่าเรากำลังจะได้รับโอกาสที่ดีที่จะมาพร้อมกับเช้าวันใหม่ มันไม่สำคัญว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเราเมื่อวันวาน แต่วันนี้คือวันใหม่ที่เรามีโอกาสจะได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง


มีหลายครั้งในชีวิตที่เรามักจะเสียเวลาของเราไปกับการคิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นความไม่สมหวังกับสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่เราอยากให้เกิดแล้วมันไม่เกิดหรือสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นแต่มันก็ยังเกิดขึ้น


สิ่งต่างๆที่มันนอกเหนือจากความคาดหวังมักจะนำมาซึ่งความผิดหวัง ซึ่งเรามักจะลืมคิดไปว่าเราไม่สามารถมีอำนาจที่จะควบคุมสิ่งต่างๆไม่ให้เกิดขึ้น หรือเนรมิตบางสิ่งบางอย่างให้มันเกิดขึ้น 

นอกจากนี้เราก็ไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมของคนอื่นได้เช่นกัน หรือแม้กระทั่งการที่ใครจะคิดกับตัวเราอย่างไรเราก็ไม่สามารถไปควบคุมหรือเปลี่ยนความคิดของเขาได้เช่นกัน


และเราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขสิ่งที่มันเกิดขึ้นไปแล้ว แต่สิ่งที่เราทำได้คือการทำให้วันนี้ของเราเป็นวันที่ดีที่สุด เพราะว่าชีวิตนี้มันแสนสั้นนัก เวลาของเรามันไม่เคยไหลกลับเหมือนกับสายน้ำ 

เราต้องใช้เวลาทุกช่วงของเราให้คุ้มค่าที่สุด และใช้ชีวิตอย่างมีความหวังในทุกๆเช้าวันใหม่พร้อมกับลงมือทำด้วยพลังความเชื่อมั่นและศรัทธาอย่างแรงกล้าว่าสิ่งดีๆกำลังจะเข้ามาในชีวิตเรา

คำคมให้กำลังใจสู้ชีวิตในเช้าวันใหม่

"อรุณสวัสดิ์

เรามีพระอาทิตย์ตกและมีพระอาทิตย์ขึ้น ทุกครั้งที่พระอาทิตย์ตกดินเท่ากับเวลาเราลดลงไปหนึ่งวัน แต่ทุกครั้งที่พระอาทิตย์ขึ้นก็เท่ากับเรามีความหวังเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งวัน 

ดังนั้นจงหวังในสิ่งที่ดีที่สุดในทุกเช้าวันใหม่ ขอให้วันนี้เป็นวันที่โชคดีที่สุด ขอให้โชคดี"

คำคมให้กำลังใจสู้ชีวิตเช้าวันใหม่ภาษาอังกฤษ

" Every sunset gives us one day less to live. But every sunrise gives us one day more to hope. So, hope for the best! 

Good day & Good luck

-Unknown





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

  คำคมชีวิตโดนๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้ คำคมชีวิตภา...