วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2562

คำคมคนท้อ คติ แง่คิด ยามที่ต้องการกำลังใจ

คำคม
อย่าร้องไห้เพราะว่ามันจบแต่จงยิ้มเพราะว่ามันเกิดขึ้น



คำคมภาษาอังกฤษ
Don't cry because it's over, smile because it happened.

-Dr. Seuss

คำคมนี้สอนให้เรายอมรับการเปลี่ยนแปลง ความไม่จีรังยั่งยืนในสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิตเรา
เช่นการพลัดพรากจากคนที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อนสมัยเรียน เพื่อนร่วมงาน

ในชีวิตเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องเจอกับการพลัดพรากไม่ว่าจะเป็นการจากเป็นหรือจากตาย วัยทำงานทุกคนก็ต้องเจอกับการที่จะต้องแยกจากเพื่อนร่วมงาน


ไม่ว่าตัวเราจะย้ายหรือคนอื่นจะย้าย หรือว่าถ้าเป็นการจากตายเราอาจจะต้องสูญเสียคนที่เรารักเช่นคนในครอบครัว ปู่ ย่า ตา ยาย พ่อ แม่ พี่ น้อง สามี ภรรยา ลูก หลาน หรือสูญเสียเพื่อนร่วมงานที่เรารัก  หรืออาจจะเป็นการการเลิกลาหรือแยกทางจากคนรัก หรือ คู่สมรส   เราอาจสูญเสียหน้าที่การงาน ธุรกิจ หรือเงินทองและทรัพย์สินอื่นๆ


แง่คิดที่เราได้จากคำคมนี้คือ เวลาที่เราต้องพลัดพรากจากคนที่เรารัก ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว คนรัก เพื่อน เราเลือกที่จะเก็บไว้เป็นความทรงจำที่สวยงามเวลาที่เรานึกย้อนถึงวันเก่าๆ หรือว่าเราเลือกที่จะมานั่งเศร้าว่ายังไงๆเราก็จะไม่มีวันนั้นอีกแล้ว


หรือว่าหากเราเลิกรากับคนรักเราเลือกที่จะมานั่งอมทุกข์คิดถึงวันเก่าๆ หรือเราเลือกที่จะคิดว่าขอบคุณที่เธอทิ้งฉันไป เพราะว่าบทเรียนครั้งนี้มันทำให้ฉันเข้มแข็งและฉันรู้ว่าฉันยังมีโอกาสที่จะเจอใครบางคนที่ดีกว่า ขอบคุณที่ให้โอกาสฉัน

หรือหากเป็นการสูญเสียหน้าที่การงาน ธุรกิจและทรัพย์สินอื่นๆ เราเลือกที่จะใช้ความผิดพลาดเหล่านั้นให้มันเป็นบทเรียนสอนเราให้เข้มแข็ง ทำให้เรามีภูมิต้านทานกับชีวิตได้ดีขึ้น หรือเราเลือกที่จะให้มันทำลายเรา คำตอบมันอยู่ที่ตัวเราเลือกที่จะคิด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น

คำคม คติ แคปชั่นโดนใจ ข้อคิดดีๆในการใชัชีวิตอยู่ให้มีความสุขและมีความหมาย

  คำคมชีวิตโดนๆ จงใช้ชีวิตให้มีความสุขในทุกๆวัน  ฝึกสำนึกรู้คุณค่าถึงสิ่งเล็กน้อยที่เรามี อย่าเครียดกับสิ่งที่เราควบคุมมันไม่ได้ คำคมชีวิตภา...